Giá dầu châu Á đi xuống

17:07' - 06/01/2017
BNEWS Giá dầu giảm trong phiên ngày 6/1 trên thị trường châu Á.
Giá dầu châu Á đi xuống. Ảnh: Venezuelanalysis.com
Giá dầu giảm trong phiên ngày 6/1 trên thị trường châu Á do những quan ngại ngày một tăng rằng một số nước sản xuất dầu có thể không thực hiện cam kết cắt giảm sản lượng đã thông báo nhằm nỗ lực giải quyết tình trạng dư cung trên toàn cầu.
Tại thị trường Singapore, vào lúc 14 giờ 56 phút (giờ Việt Nam), giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) được giao dịch ở mức 53,65 USD/thùng, giảm 11 xu Mỹ so với mức đóng phiên trước đó, còn giá dầu Brent Biển Bắc giảm 13 xu Mỹ xuống 56,76 điểm.
Giá dầu quay đầu giảm sau khi tăng lên trong phiên 5/1 nhờ các báo cáo cho thấy Saudi Arabia và Abu Dhabi đã sẵn sàng cắt giảm nguồn cung như một phần trong nỗ lực của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất khác nhằm giải quyết tình trạng dư cung dai dẳng.
Theo kết quả khảo sát của hãng tin Reuters, tổng sản lượng dầu thô trong tháng 12/2016 của OPEC đã giảm nhẹ xuống 34,18 triệu thùng/ngày so với mức điều chỉnh 34,38 triệu thùng/ngày trong tháng 11/2016.
Các nhà giao dịch cho hay thị trường năng lượng đã được hỗ trợ bởi thỏa thuận đồng nhất cắt giảm sản lượng. Tuy nhiên, vẫn còn tâm lý nghi ngại về việc tất cả các nước sản xuất sẽ thực hiện nghiêm chỉnh mức cắt giảm đã đề ra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục