Giá dầu hôm nay tại thị trường châu Á ổn định

17:48' - 05/01/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 5/1, giá dầu tại thị trường châu Á giữ ở mức ổn định.
Giá dầu hôm nay tại thị trường châu Á ổn định. Ảnh: EPA

Tại Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York tăng 1 xu Mỹ lên 53,27 USD/thùng; còn giá dầu Brent Biển Bắc giảm 6 xu Mỹ xuống 56,40 USD/thùng.
Các nhà phân tích cho biết thị trường dầu mỏ nhận được hỗ trợ từ báo cáo của Viện Xăng dầu Mỹ (API) cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 30/12 giảm 7,4 triệu thùng xuống 482,7 triệu thùng. Tuy nhiên, giá dầu lại bị tác động bởi những nghi ngờ về việc thực thi kế hoạch cắt giảm sản lượng của các thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).
Trong khi đó, OPEC dự báo một số nhà sản xuất dầu mỏ ngoài OPEC sẽ đẩy mạnh sản lượng trong năm tới. Nga là một trong 11 quốc gia ngoài OPEC tham gia thỏa thuận trên. Tuy nhiên, Mỹ, nhà sản xuất dầu đá phiến lớn trên thế giới, lại đứng ngoài. Dù vậy, OPEC vẫn khẳng định rằng việc một số nước gia tăng sản lượng sẽ không thể ngăn cản thị trường dầu mỏ tái cân bằng vào nửa cuối năm 2017 sau khi trải qua một thời gian dài “trầy trật” do tình trạng dư cung.
Một khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng được thực thi đầy đủ, ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ) dự báo giá dầu Brent sẽ vọt lên 59 USD/thùng vào giữa năm 2017.

>>>Giá vàng châu Á vọt lên mức cao nhất trong bốn tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục