Giá dầu châu Á đi xuống

16:44' - 02/02/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 2/2, giá dầu tại thị trường châu Á đi xuống, sau các thống kê cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh.
Giá dầu châu Á đi xuống. Ảnh minh họa: Forbes

Chiều cùng ngày, giá dầu Brent giảm 20 xu Mỹ (0,35%) xuống 56,60 USD/thùng; còn giá dầu ngọt nhẹ New York giảm 26 xu Mỹ (0,5%) xuống 53,62 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước tăng 6,5 triệu thùng lên 494,76 triệu thùng, cao hơn dự báo tăng 3,3 triệu thùng của các nhà phân tích trước đó.

Tuy nhiên, giá dầu vẫn nhận được hỗ trợ từ thông tin các nhà sản xuất hàng đầu thế giới cắt giảm sản lượng nhiều hơn dự kiến và căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Iran gia tăng.

Một cuộc khảo sát do Reuters tiến hành cho thấy Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã hoàn thành 82% cam kết cắt giảm sản lượng, cao hơn dự đoán trước đó của thị trường.

Trong khi đó, ngày 1/2, phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Mike Flynn đã phát đi tín hiệu về lập trường kiên quyết hơn của Mỹ đối với Iran khi lên án vụ thử tên lửa mới đây của Tehran đồng thời tuyên bố "chính thức đưa Iran vào diện phải để ý".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục