Giá dầu châu Á diễn biến trái chiều

17:41' - 23/03/2020
BNEWS Chiều 23/3 giá dầu tại châu Á diễn biến trái chiều nhưng vẫn ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua, do tác động kép từ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và cuộc chiến giá dầu giữa Nga và Saudi Arabia.
Giá dầu châu Á diễn biến trái chiều trong phiên chiều 23/3. Ảnh: AFP/TTXVN

Cụ thể, giá dầu Brent đã giảm 2,3% trong phiên chiều, xuống còn 26 USD/thùng, sau khi ghi nhận mức giảm khoảng 5% trước đó trong cùng phiên. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) lại tăng 1,3% lên gần 23 USD/thùng, sau khi đã giảm hơn 3% trong các giao dịch trước đó.
Trong những tuần gần đây, giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm, giữa bối cảnh các lệnh phong tỏa và hạn chế đi lại được áp dụng ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực tới giá dầu. Trong khi đó, hai nước sản xuất hàng đầu thế giới là Saudi Arabia và Nga đã bước vào một cuộc chiến giá dầu sau khi hai nhà sản xuất dầu chủ chốt này không đạt được sự đồng thuận về vấn đề cắt giảm sản lượng.
Peter Kiernan, nhà phân tích năng lượng từ trung tâm Economist Intelligence Unit, nhận định sự phục hồi của nhu cầu dầu mỏ khó có thể diễn ra trong ngắn hạn và trung hạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục