Giá dầu châu Á giảm chiều 25/8 sau hai phiên tăng mạnh

16:19' - 25/08/2021
BNEWS Giá hai loại dầu này đã tăng khoảng 8% trong hai ngày vừa qua, xóa bỏ gần như toàn bộ mức giảm của bảy phiên đi xuống trong tuần vừa qua.

 

Giá dầu châu Á giảm trong phiên giao dịch chiều 25/8 sau khi liên tiếp tăng cao trong hai phiên trước đó, giữa bối cảnh Mexico mất 25% sản lượng khai thác và nhiều dấu hiệu cho thấy Trung Quốc, nước nhập khẩu nhiên liệu lớn nhất thế giới, kiềm chế được đợt bùng phát dịch COVID-19 gần đây.

Cụ thể, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 9 xu Mỹ (0,1%) xuống 70,96 USD/thùng vào lúc 13 giờ 39 phút (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) kỳ hạn giảm 19 xu Mỹ (0,3%) xuống 67,35 USD/thùng. Giá hai loại dầu này đã tăng khoảng 8% trong hai ngày vừa qua, xóa bỏ gần như toàn bộ mức giảm của bảy phiên đi xuống trong tuần vừa qua.

Chuyên gia thị trường nhiên liệu Vandana Hari cho biết: “Giá dầu mỏ tăng cao  trong ngày thứ hai liên tiếp trên thị trường đã thúc đẩy một số hoạt động chốt lời, trong khi số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu của Mỹ trong tuần vừa qua giảm thấp hơn so với kỳ vọng, làm tăng thêm áp lực giảm giá”.

Trước đó, giá dầu thô tăng cao khi nguồn cung ứng dầu mỏ ở Mexico giảm hơn 400.000 thùng/ngày sau vụ cháy một giàn khai thác dầu mỏ. Tuy nhiên, công ty dầu mỏ nhà nước của Mexico dự báo sẽ nối lại hoạt động khai thác vào ngày 30/8.

Viện API cho biết dự trữ dầu thô ở nước này trong tuần vừa qua (kết thúc ngày 20/8) giảm 1,6 triệu thùng, trong khi dự trữ xăng dầu giảm 1 triệu thùng. Trước đó, cuộc thăm do của hãng tin Reuters cho thấy giới chuyên gia dự báo dự trữ dầu thô và xăng dầu của Mỹ lần lượt giảm 2,7 triệu thùng và 1,6 triệu thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ chính thức công bố số liệu dự trữ dầu mỏ tuần qua trong ngày 25/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục