Giá dầu châu Á giảm hơn 1% phiên đầu tuần

11:25' - 02/07/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng 2/7, giá dầu giảm hơn 1% trên thị trường châu Á khi các nhà đầu tư quan tâm đến nguồn cung năng lượng ở Saudi Arabia
Giá dầu châu Á giảm hơn 1% phiên đầu tuần . Ảnh: TTXVN

, trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục gây áp lực đối với nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới này để bù đắp cho sự gián đoạn nguồn cung ở nhiều nơi khác.

Tại sàn giao dịch điện tử Singapore phiên sáng 2/7 vào lúc 9 giờ 31 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 0,88 USD (hay 1,1%) xuống 78,35 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) sụt giảm 0,89 USD (1,2%) xuống 73,26 USD/thùng sau khi tăng hơn 8% trong cuối tuần qua.

Trên trang mạng xã hội cá nhân cuối tuần qua, Tổng thống Trump cho biết Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud đồng ý sẽ khai thác dầu nhiều hơn nữa. Sau đó, Nhà Trắng đã đề cập lại phát biểu của ông Trump và cho hay nhà vua Saudi Arabia nói rằng nước này có thể tăng sản lượng dầu mỏ nếu thấy cần thiết.

Theo một cuộc khảo sát mới đây của hãng tin Reuters, sản lượng dầu thô của Saudi Arabia tăng thêm 700.000 thùng mỗi ngày kể từ tháng Năm vừa qua, nâng tổng lượng dầu mỏ khai thác tăng lên gần mức cao kỷ lục 10,72 triệu thùng/ngày kể từ tháng 11/2016. Lượng dầu mỏ khai thác thêm này giúp bù đắp sự gián đoạn nguồn cung ứng từ một số thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).


Việc cắt giảm khai thác dầu mỏ tự nguyện của các nước trong và ngoài OPEC, trong đó có Nga, đã giúp giảm tình trạng dư dôi nguồn cung trên thị trường thế giới từ năm 2017. Tuy vậy, tình trạng gián đoạn nguồn cung ngoài dự định tại Canada, Venezuela và Libya, cùng với các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Iran, đã làm dấy lên sự lo ngại về nguy cơ nguồn cung thiếu hụt trên thị trường năng lượng thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục