Giá dầu châu Á giảm mạnh trong phiên chiều 17/9 do lo ngại nhu cầu yếu

16:58' - 17/09/2020
BNEWS Giá dầu châu Á giảm trong phiên chiều 17/9 khi các nhà đầu tư lo ngại nhu cầu nhiên liệu yếu lại xuất hiện

Trong phiên giao dịch chiều 17/9, giá dầu châu Á giảm sau khi tăng mạnh hai phiên trước đó, giữa lúc các nhà đầu tư lo ngại nhu cầu nhiên liệu yếu lại xuất hiện và các nhà sản xuất dầu mỏ tại Vịnh Mexico chuẩn bị nối lại hoạt động khai thác sau cơn bão Sally.

Tại thị trường châu Á, giá dầu Brent giảm 67 xu Mỹ (tương đương 1,6%) xuống 41,55 USD/thùng vào lúc 13 giờ 28 phút ngày 17/9 (theo giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 70 xu Mỹ (1,7%) xuống 39,46 USD/thùng. Cả hai loại dầu này đều tăng hơn 4% trong phiên 16/9.
Chuyên gia thị trường dầu mỏ Vandana Hari thuộc Vanda Insights cho hay nhiều nhà đầu tư tiến hành bán chốt lời trong phiên sáng nay, bởi họ tin rằng giá dầu thô trên thị trường có xu hướng xuống thấp hơn nữa trong nửa cuối năm nay và đặc biệt họ không tiến hành mua vào để đẩy giá dầu tăng mạnh phiên trước đó.
Ngoài ra, giá dầu thô còn bị kéo xuống thấp hơn bởi dự trữ các sản phẩm chưng cất từ dầu mỏ của Mỹ, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng cao hơn dự kiến, điều làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu của nền kinh tế lớn nhất thế giới và cũng là nước tiêu thụ nhiên liệu hàng đầu.
Mới đây, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) thông báo dự trữ sản phẩm chưng cất dầu mỏ của Mỹ trong tuần qua tăng 3,5 triệu thùng, trong khi nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu giảm 27,3% so với cùng kỳ năm trước, xuống 2,81 triệu thùng/ngày.
Theo kế hoạch, Bộ trưởng Dầu mỏ các quốc gia thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu liên minh (còn gọi là OPEC+) sẽ có cuộc họp trực tuyến để thảo luận về nguồn cung dầu trong ngày 17/9. Giới phân tích dự đoán khó có khả năng các nước đưa ra đề xuất cắt giảm sản lượng dầu hơn nữa./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục