Giá dầu châu Á giảm phiên chiều 14/10

17:59' - 14/10/2019
BNEWS Giá dầu châu Á đã giảm trong phiên giao dịch chiều 14/10, giữa lúc giới thị trường vẫn tỏ ra thận trọng về các chi tiết ít ỏi của thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc.
Giá dầu châu Á giảm phiên chiều 14/10. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 14 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 69 xu Mỹ xuống 59,82 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 61 xu Mỹ xuống 54,09 USD/thùng.

Tại vòng đàm phán cấp cao ở Washington cuối tuần trước, Mỹ và Trung Quốc đã đạt được một phần của thỏa thuận thương mại về sở hữu trí tuệ, dịch vụ tài chính và mua bán nông sản, theo đó Trung Quốc đồng ý mua 40 tỷ-50 tỷ USD nông sản Mỹ, trong khi Mỹ sẽ nới lỏng thuế quan đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc, cũng như xem xét thúc đẩy một thỏa thuận tiền tệ với Trung Quốc. Tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó đã thông báo hoãn kế hoạch tăng thuế từ 25% lên 30% đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, vốn dự kiến có hiệu lực từ ngày 15/10.

Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại trung tâm OANDA, cho hay giá dầu đi xuống khi thị trường vẫn còn nhiều hoài nghi về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung. Tuy nhiên, giá dầu vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ những rủi ro địa chính trị từ Trung Đông, đặc biệt là căng thẳng giữa Iran và Saudi Arabia cũng như cuộc xung đột Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, các nhà đầu vẫn tỏ ra thận trọng bởi Mỹ và Trung Quốc sẽ mất khoảng 5 tuần nữa để có thể kết thúc giai đoạn một và đạt được một thỏa thuận bằng văn bản, trong đó có các vấn đề then chốt như thao túng tiền tệ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục