Giá dầu châu Á giảm sau khi Mỹ gia tăng số giàn khoan

10:08' - 04/12/2017
BNEWS Sáng 4/12, giá dầu châu Á giảm sau khi số giàn khoan của Mỹ tăng lên, song vẫn ở gần mức cao nhất từ giữa năm 2015 nhờ OPEC và các nước sản xuất dầu khác đồng ý gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng.
Cụ thể, tại thị trường Tokyo, vào lúc 8 giờ 12 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 21 xu Mỹ, hay 0,3% xuống còn 58,15 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 22 xu Mỹ, hay 0,4% và được giao dịch ở mức 63,51 USD/thùng.

Giá dầu châu Á giảm sau khi Mỹ gia tăng số giàn khoan. Ảnh: EPA
Báo cáo được công bố mới đây của Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết các công ty năng lượng Mỹ đã thêm 2 giàn khoan trong tuần kết thúc vào ngày 1/12 lên 749 giàn, con số cao nhất kể từ tháng Chín.

Trong cuộc họp diễn ra hồi tuần trước tại Vienna (Áo), các nước sản xuất dầu mỏ chủ chốt trong và ngoài  Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã nhất trí kéo dài thời gian thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng thêm 9 tháng, cho tới hết năm 2018, theo đó tiếp tục cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày.

Ngoại ra, các nước cũng không loại trừ khả năng chấm dứt sớm thỏa thuận cắt giảm sản lượng nếu thị trường phát triển quá nóng. Giới chức Nga đã bày tỏ quan ngại rằng việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng có thể thúc đẩy các công ty sản xuất dầu đá phiến của Mỹ gia tăng sản lượng của họ.

Theo số liệu của Chính phủ Mỹ, sản lượng dầu của nước này đã tăng lên 9,5 triệu thùng/ngày trong tháng Chín, mức sản lượng tính theo tháng cao nhất kể từ tháng 4/2015.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục