Giá dầu châu Á giảm trong phiên chiều 2/7

17:09' - 02/07/2021
BNEWS Giá dầu châu Á giảm trong phiên chiều 2/7 sau khi OPEC+ trì hoãn cuộc họp cấp bộ trưởng để đàm phán thêm về chính sách sản lượng dầu

 

Giá dầu châu Á giảm trong phiên chiều 2/7 sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, trì hoãn cuộc họp cấp bộ trưởng cho đến ngày 2/7 để đàm phán thêm về chính sách sản lượng dầu.

Vào lúc 14 giờ 20 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 20 xu Mỹ, xuống 75,64 USD/thùng sau khi tăng 1,6% trong phiên trước đó. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 15 xu Mỹ, xuống 75,08 USD/thùng sau khi tăng 2,4% trong phiên trước.

Giá dầu Brent và WTI tăng trong phiên giao dịch trước đó do các kế hoạch thận trọng đầy bất ngờ của OPEC+. Nhiều nguồn tin cho biết đề xuất được Saudi Arabia và Nga ủng hộ, dự kiến sẽ tăng sản lượng thêm 0,4 triệu thùng/ngày mỗi tháng từ tháng 8-12/2021.

Tuy nhiên, giá nhiên liệu giảm sau khi kế hoạch trên đã vấp phải sự phản đối từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). OPEC+ đã hoãn cuộc họp cấp bộ trưởng sang ngày 2/7.

Chuyên gia môi giới dầu mỏ PVM Stephen Brennock cho biết rằng trục trặc trong đàm phán giữa các thành viên OPEC và những quốc gia liên minh sẽ không thay đổi được điều tất yếu là OPEC+ sẽ nới lỏng hạn chế khai thác bằng cách tăng sản lượng dầu mỏ vào tháng Tám.

Giá dầu WTI đang hướng tới mức tăng 1,6% trong tuần này, trong khi giá dầu Brent sẽ hướng tới mức giảm 0,5% do lo ngại về nhu cầu nhiên liệu tại khu vực châu Á, nơi có số ca lây nhiễm biến chủng Delta của virus SARS-CoV-2 tăng nhanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục