Giá dầu châu Á “mất đà” trong phiên 6/1

16:23' - 06/01/2022
BNEWS Giá dầu tại thị trường châu Á “mất đà” trong phiên 6/1, rời khỏi các mức cao nhất trong hơn một tháng được xác lập gần đây, do dự trữ dầu thô của Mỹ tăng cao, còn nhu cầu tiêu thụ có xu hướng giảm.

Chiều phiên này, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn hạ 58 xu Mỹ (0,8%), xuống 77,27 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn cũng mất 63 xu Mỹ (0,8%), xuống 80,17 USD/ounce.

Báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ cho hay, dự trữ dầu thô của nước này đã sụt giảm trong tuần trước (kết thúc ngày 31/12/2021), trong khi dự trữ xăng tăng hơn 10 triệu thùng, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 4/2020, do nguồn cung tại các nhà máy lọc dầu tăng do nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu giảm.

Caroline Bain, nhà kinh tế trưởng trong lĩnh vực hàng hóa tại công ty tư vấn kinh tế Capital Economics (Vương quốc Anh), cho biết: “Nhu cầu nhiên liệu, đặc biệt là xăng, suy giảm, cho thấy công chúng đang thận trọng trong việc đi lại giữa bối cảnh số ca nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gia tăng. Tâm lý lo ngại này có thể sẽ tồn tại trong một vài tuần”.

Mỹ ghi nhận gần 1 triệu ca mắc COVID-19 mới và ngày 3/1, xác lập mức cao kỷ lục mới trên toàn cầu khi sự lây lan của biến thể Omicron không có dấu hiệu chậm lại, trong khi tuyết rơi dày đặc cũng làm gián đoạn hoạt động giao thông.

Ngoài ra, biên bản từ cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng này có thể tăng lãi suất nhanh hơn so với dự đoán của thị trường, khiến giới đầu tư cân nhắc đến các tài sản rủi ro như dầu.

Hôm 5/1, giá dầu Brent và WTI kỳ hạn tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 11/2021 do quyết định tăng nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, cho thấy mối quan ngại về nguy cơ dư thừa nguồn cung dầu trong quý I/2022 đã phần nào giảm bớt.

Trong cuộc họp chính sách ngày 4/1, OPEC+ đã nhất trí tiếp tục bổ sung thêm 400.000 thùng/ngày vào nguồn cung cho đến tháng 2/2022, đồng nghĩa với việc giữ nguyên chính sách đã thực hiện kể từ tháng 8/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục