Giá dầu châu Á ngày 2/9 đi lên

17:33' - 02/09/2016
BNEWS Giá dầu châu Á đi lên trong phiên ngày 2/9 nhờ hoạt động “săn” hàng giá rẻ cộng với đồng USD yếu hơn sau phiên mất giá trước đó.
Giá dầu châu Á ngày 2/9 đi lên. Ảnh: Reuters

Giá dầu châu Á đi lên trong phiên ngày 2/9 nhờ hoạt động “săn” hàng giá rẻ cộng với đồng USD yếu hơn sau phiên mất giá trước đó do những lo ngại về lượng dầu dự trữ tại Mỹ đầy lên và về cuộc họp sắp tới của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) nhằm giải quyết tình trạng dư cung trên toàn cầu.

Tại thị trường Singapore, vào lúc 14 giờ 15 phút (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 10 tăng 19 xu Mỹ (0,44%) lên 43,35 USD/thùng, còn giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 11 tăng 15 xu Mỹ (0,33%) lên 45,60 USD/thùng.

Hai hợp đồng dầu chủ chốt này đã để mất hơn 3% giá trị trong phiên ngày 1/9 sau khi Nga “bóng gió” về việc không cần thiết phải hạn chế sản lượng, qua đó làm giảm hy vọng nước này sẽ cùng nhóm họp với OPEC tại Algeria trong tháng này.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak được dẫn lời cho hay các cuộc đàm phán về vấn đề đóng băng sản lượng có thể không cần thiết, nếu giá “vàng đen” được giao dịch ở mức khoảng 50 USD/thùng.

Hiện các nhà giao dịch đang hướng sự chú ý đến báo cáo việc làm của Mỹ, dự kiến công bố vào cuối ngày 2/9, một chỉ dấu được cho là sẽ làm rõ hơn kế hoạch của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) với vấn đề lãi suất. Những đồn đoán về việc tăng lãi suất đã nổi lên từ tuần trước đó khi Chủ tịch Fed Janet Yellen cho rằng thể trạng kinh tế Mỹ đủ mạnh để bắt đầu hành động.

Đồng USD đã tăng lên sau bình luận đó, tuy nhiên, báo cáo về hoạt động chế tạo trong tháng Tám của Mỹ bất ngờ sụt giảm đã kéo giá trị đồng bạc xanh đi xuống, đồng thời đặt dấu hỏi về tình hình kinh tế nước này.

Trước đó, Bộ Năng lượng Mỹ công bố số liệu cho thấy lượng dầu ở các kho dự trữ thương mại tại nước tiêu thụ năng lượng hàng đầu thế giới này đã tăng lên trong tuần trước và hiện cao hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

>>> Giá dầu thế giới tiếp tục giảm

>>> Giá dầu hồi phục trên thị trường châu Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục