Giá dầu châu Á nới rộng đà tăng trong phiên ngày 5/5

16:10' - 05/05/2020
BNEWS Công ty nghiên cứu RBC Capital Markets cho hay lượng xe cộ đi lại tại hầu hết các bang ở Mỹ, bao gồm cả những khu vực chưa dỡ bỏ các yêu cầu hạn chế đi lại, đã tăng trở lại.

Giá dầu tiếp tục tăng trong phiên ngày 5/5 tại thị trường châu Á nhờ hy vọng nhu cầu nhiên liệu và lượng xe đi lại phục hồi trong bối cảnh một số bang của Mỹ và một số nước châu Âu và châu Á bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa.

Giá dầu châu Á nới rộng đà tăng trong phiên ngày 5/5. Ảnh minh họa: TTXVN phát

Chốt phiên này, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 9,9% (2,01 USD) lên 22,40 USD/thùng. Loại dầu này hiện đã tăng 5 phiên liên tiếp. Giá dầu Brent Biển Bắc cộng thêm 6,9% (1,87 USD) lên 29,07 USD/thùng và là phiên tăng giá thứ sáu liên tiếp.

Triển vọng nhu cầu năng lượng được cải thiện giữa bối cảnh một số bang của Mỹ và một vài nước trong đó có Italy, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ấn Độ và Thái Lan, đã bắt đầu cho phép người dân trở lại làm việc và mở cửa các cơ sở xây dựng, công viên và thư viện.

Công ty nghiên cứu RBC Capital Markets cho hay lượng xe cộ đi lại tại hầu hết các bang ở Mỹ, bao gồm cả những khu vực chưa dỡ bỏ các yêu cầu hạn chế đi lại, đã tăng trở lại.

Trong một động thái nhằm phản ánh hy vọng rằng lĩnh vực dầu mỏ có thể đã vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất của dịch bệnh COVID-19, các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền đã mua các sản phẩm phái sinh dầu mỏ trong tuần thứ năm liên tiếp (kết thúc vào ngày 28/4).

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết nhu cầu dầu toàn cầu có thể giảm tới 30% trong tháng 4/2020, và sự phục hồi có thể sẽ diễn ra chậm. Ngoài ra, trong bối cảnh thỏa thuận cắt giảm sản lượng giữa Saudi Arabia, Nga và các nhà sản xuất dầu lớn khác đang được triển khai, thị trường dường như đã “phớt lờ” quyết định của cơ quan quản lý năng lượng Texas về việc bác bỏ đề xuất cắt giảm 20% sản lượng tại bang sản xuất dầu lớn nhất của Mỹ này.

Theo khảo sát sơ bộ của Reuters, dự trữ dầu thô của Mỹ tiếp tục tăng trong tuần thứ 15 liên tiếp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục