Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên 4/5

16:28' - 04/05/2020
BNEWS Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên giao dịch 4/5.
Thị trường hiện lo ngại tình trạng dư cung “vàng đen” toàn cầu có thể kéo dài giữa lúc nhu cầu năng lượng ngày càng giảm sút và căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có thể cản trở đà phục hồi kinh tế ngay khi các biện pháp giãn cách xã hội bắt được được nới lỏng.

Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên 4/5. Ảnh: TTXVN phát
Vào lúc 13 giờ 58 phút giờ Việt Nam, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 5,1% xuống 18,77 USD/thùng, sau khi có lúc giảm xuống 18,10 USD/thùng vào đầu phiên. Giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 0,4% xuống 26,34 USD/thùng, sau khi có lúc chạm mức 25,5 USD/thùng. Giá dầu Brent đã tăng khoảng 23% trong tuần trước sau ba tuần sụt giảm liên tiếp.

Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường trưởng tại CMC Markets, cho rằng tâm lý lạc quan về các triển vọng tăng trưởng toàn cầu đang mờ dần, và giá dầu đang để mất đà tăng có được trong tuần trước. Chuyên gia này cho biết thêm các nhà giao dịch dầu Brent lo ngại về số liệu của ngành chế tạo dự kiến được Pháp, Đức và Italy công bố trong ngày 4/5 (giờ địa phương).

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/5 đe dọa tăng thuế đối với hàng hóa của Trung Quốc liên quan đến sự bùng phát dịch COVID-19 đã làm dấy lên những lo ngại rằng căng thẳng thương mại có thể kìm hãm đà phục hồi kinh tế, qua đó cản trở đà tăng của giá dầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục