Giá dầu châu Á phiên 25/3 giảm khi những lo ngại về nguồn cung dịu bớt

16:59' - 25/03/2022
BNEWS Trong phiên 25/3 tại châu Á, giá dầu Brent giảm 46 xu Mỹ, xuống 118,57 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI 47 xu Mỹ, xuống 111,87 USD/thùng, khi những lo ngại về nguồn cung dịu bớt.
Giá dầu giảm trong phiên 25/3 tại châu Á, khi những lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong lúc các nước châu Âu vẫn bất đồng về lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ từ Nga, còn Mỹ và các nước đồng minh cân nhắc giải phóng thêm dầu từ kho dự trữ nhằm hạ nhiệt thị trường.
Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 46 xu Mỹ, hay 0,4%, xuống 118,57 USD/thùng vào lúc 12 giờ 29 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi giảm 2,1% trong phiên trước. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) kỳ hạn giảm 47 xu Mỹ, hay 0,4%, xuống 111,87 USD/thùng, sau khi giảm 2,3% trong phiên trước.
Tuần này có thể là tuần tăng đầu tiên trong ba tuần của cả hai loại dầu trên, với giá dầu Brent trên đà tăng 10% và giá dầu WTI trên đà tăng 7%, do những lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung khi Liên minh châu Âu (EU) cân nhắc lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ của Nga vào đầu tuần này.
Các nguồn tin từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho rằng lệnh cấm dầu mỏ Nga của EU sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng và OPEC đã bày tỏ lo ngại này với EU.
Trong khi Mỹ và Anh cấm dầu mỏ của Nga, một động thái tương tự sẽ là thách thức cho EU, do khối này phụ vào Nga đến 40% nhu cầu khí đốt. Khi dự trữ của toàn cầu ở mức thấp nhất kể từ năm 2014, các nhà phân tích cho rằng thị trường vẫn dễ tổn thương trước bất kỳ cú sốc nào về nguồn cung.
Những lo ngại về nguồn cung cũng nổi lên khi một khu cảng trên biển Đen của Nga đã dừng xuất khẩu vào ngày 23/3 sau một cơn bão lớn. Một yếu tố góp phần hạ nhiệt giá dầu là việc Bộ trưởng Năng lượng Mỹ, Jennifer Granholm, ngày 24/3 cho biết, nước này và các nước đồng minh đang thảo luận khả năng phối hợp giải phóng thêm dầu từ kho dự trữ.
Trong khi đó, Mỹ cũng chuẩn bị cho việc công bố một thỏa thuận tăng cường cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng cho châu Âu trong năm nay và năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục