Giá dầu châu Á phiên chiều 14/6 đi lên

16:13' - 14/06/2021
BNEWS Lượng xe lưu thông hồi phục như mức trước đại dịch tại Bắc Mỹ và phần lớn châu Âu giữa lúc lệnh phong toả được nới lỏng và điều này khiến giá dầu tăng liên tiếp ba tuần qua

Giá dầu châu Á tăng trong phiên chiều 14/6, kéo dài đà tăng trong ba tuần gần đây, nhờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu được cải thiện khi chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 giúp các nước nới lỏng những hạn chế đi lại trong lúc nguồn cung dầu hạn chế.
Vào lúc 13 giờ 44 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent biển Bắc tăng 51 xu Mỹ (0,7%) lên 73,20 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 5/2019. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 47 xu Mỹ (0,7%) lên 71,38 USD/thùng, mức cao kỷ lục kể từ tháng 10/2018.
Lượng xe lưu thông hồi phục như mức trước đại dịch tại Bắc Mỹ và phần lớn châu Âu giữa lúc lệnh phong toả được nới lỏng và điều này khiến giá dầu tăng liên tiếp ba tuần qua. Tuy vậy, trưởng bộ phận quản lý hàng hóa Avtar Sandu thuộc Phillip Futures ở Singapore cho biết: “Trong ngắn hạn, thị trường dầu mỏ có thể biến động với những đợt giảm giá khi nhu cầu ở châu Âu và Ấn Độ gặp nhiều trở ngại".
Trong báo cáo hàng tháng, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, còn gọi là OPEC+, cần tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu đang phục hồi.
Tuần trước, Goldman Sachs dự đoán giá dầu Brent sẽ tăng lên 80 USD/thùng vào mùa Hè này do việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 đã thúc đẩy hoạt động kinh tế trên toàn thế giới.
Báo cáo hàng tuần của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co công bố trong tuần trước cho thấy số giàn khoan dầu khí đang hoạt động của Mỹ đã tăng 6 lên 365 và đây là mức cao nhất kể từ tháng 4/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục