Giá dầu châu Á tăng cao phiên chiều 7/4

16:51' - 07/04/2021
BNEWS Giới chuyên gia cho rằng sự lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu đã thúc đẩy tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường dầu thô.

Giá dầu châu Á tăng cao trong phiên chiều ngày 7/4, nhờ triển vọng kinh tế toàn cầu tăng trưởng tốt giữa bối cảnh tốc độ triển khai các chương trình tiêm chủng vaccine ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tăng cao, cùng với đó là báo cáo dự trữ dầu thô của Mỹ giảm.

Phiên này, giá dầu thô Brent giao tháng 6/2021 tăng 16 xu Mỹ (0,3%) lên 62,90 USD/thùng vào lúc 13 giờ 57 phút (theo giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Năm tăng 14 xu Mỹ (0,2%) lên 59,47 USD/thùng.

Giới chuyên gia của ngân hàng ANZ cho rằng sự lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu đã thúc đẩy tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường dầu thô.

Giá dầu mỏ đã tăng cao khi số liệu ngày 6/4 cho thấy số việc làm ở Mỹ tăng cao nhất hai năm qua trong tháng Hai, trong khi việc tuyển dụng tiếp tục tăng cao. Trong khi đó, số liệu kinh tế mới đây cho thấy sự cải thiện trong lĩnh vực dịch vụ ở Mỹ và Trung Quốc, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 6/4 cho biết, chi tiêu công chưa từng có cho cuộc chiến chống lại dịch COVID-19 sẽ giúp nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng 6% trong năm nay, tỷ lệ chưa từng thấy kể từ thập niên 1970.

Ngoài ra, số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần vừa qua (tính đến ngày 2/4) giảm nhiều hơn so với dự báo, trong khi dự trữ xăng dầu tăng cao.

Tuy nhiên, tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư về cuộc đối thoại giữa Mỹ và Iran về chương trình hạt nhân của đất nước Hồi giáo và nguồn cung từ các nhà khai thác hàng đầu thế giới dự báo gia tăng đã phần nào hạn chế đà tăng của “vàng đen” trong phiên này.

Trước đó, giá dầu thô đã giảm trong phiên giao dịch đầu tuần này sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi là OPEC +, đồng ý nâng dần sản lượng kể từ tháng Năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục