Giá dầu châu Á tăng nhẹ

16:16' - 18/07/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 18/7, giá dầu châu Á nhích nhẹ, sau khi đi xuống trong phiên trước do thống kê cho thấy dự trữ các chế phẩm dầu mỏ hàng tuần của Mỹ gia tăng.
Giá dầu châu Á tăng nhẹ. Ảnh: TTXVN
Vào lúc 15 giờ 10 phút giờ Việt Nam, giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) tăng nhẹ 2 xu lên 56,80 USD/thùng; còn giá dầu Brent Biển Bắc tăng 3 xu lên 63,69 USD/thùng.

Theo Báo cáo Tình trạng Dầu mỏ hàng tuần do Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố ngày 17/7, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 3,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12/7, xuống còn 455,9 triệu thùng, tăng hơn 4% so với mức trung bình cùng thời điểm này 5 năm trước.

Tuy nhiên, lượng dự trữ các chế phẩm dầu mỏ của Mỹ lại tăng đáng kể. Tổng lượng dự trữ xăng đã tăng 3,6 triệu thùng trong tuần trước và dự trữ nhiên liệu chưng cất tăng 5,7 triệu thùng. Thống kê này cho thấy nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu khá yếu kể cả trong mùa cao điểm về đi lại tại Mỹ.

Tuần này, giá dầu đang trong xu hướng giảm, khi những lo ngại về một cuộc xung đột ở Trung Đông dịu bớt, sản xuất dầu ở Vịnh Mexico hồi phục và những e ngại về sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc tác động đến nhu cầu tiêu thụ “vàng đen”.

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong quý II/2019 giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba thập niên, gây thêm sức ép lên các nhà lãnh đạo nước này trong khi đang giải quyết cuộc chiến thương mại với Mỹ. Theo số liệu công bố ngày 15/7, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong quý II vừa qua tăng trưởng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức 6,4% của quý I./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục