Giá dầu châu Á tăng trở lại

17:10' - 04/02/2020
BNEWS Giá dầu châu Á tăng trở lại trong phiên 4/2 với mức tăng hơn 1% trong bối cảnh thị trường kỳ vọng OPEC+ sẽ cắt giảm sản lượng hơn nữa do nhu cầu giảm bởi dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV)
Giá dầu châu Á tăng trở lại. Ảnh minh họa: Huy Hùng-TTXVN

Trong phiên giao dịch chiều 4/2, giá dầu châu Á tăng trở lại với mức tăng hơn 1%, giữa lúc các nhà đầu tư kỳ vọng việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các đồng minh tiếp tục cắt giảm sản lượng sẽ bù đắp cho sự sụt giảm nhu cầu có thể do tác động từ dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).
Vào lúc 15 giờ 24 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 49 xu Mỹ, (gần 0,9%) lên 54,94 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 68 xu Mỹ (1,3%) lên 50,79 USD/thùng.
Mặc dù tăng trong phiên này, đà trượt kéo dài trong hai tuần qua do lo ngại về tác động của dịch bệnh đối với kinh tế toàn cầu vẫn khiến giá dầu mất hơn 20% so với mức đỉnh thiết lập ngày 8/1. Đà giảm hôm 3/2 đã đẩy giá dầu tụt xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm qua.
Theo các nguồn tin trong ngành, OPEC cùng với đồng minh, trong đó có Nga (còn được gọi OPEC+) đang xem xét khả năng cắt giảm sản lượng thêm 500.000 thùng/ngày do lo ngại tác động xấu của dịch virus Corona đối với nhu cầu dầu mỏ. Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh cho rằng thị trường dầu đang chịu sức ép, với giá dầu giảm xuống dưới 60 USD/thùng và OPEC+ “cần thực hiện những nỗ lực để ứng phó với diễn biến này”.
Trước đó, hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch cho rằng dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV có thể đẩy thị trường dầu mỏ thế giới vào tình trạng dư cung và OPEC+ có thể cần cắt giảm sản lượng hơn nữa nếu dịch bệnh tiếp diễn trong vài tháng nữa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục