Giá dầu châu Á tăng trước thông tin các nước xuất khẩu dầu mỏ chủ chốt sẽ nhóm họp

16:00' - 17/03/2016
BNEWS Giá dầu chiều 17/3 tại thị trường châu Á nới rộng đà đi lên sau thông tin các nhà sản xuất dầu mỏ lớn của thế giới đồng ý gặp mặt vào tháng sau.
Giá dầu châu Á tăng trước thông tin các nước xuất khẩu dầu mỏ chủ chốt sẽ nhóm họp. Ảnh minh họa: Getty Images

Trong phiên giao dịch chiều ngày 17/3 tại thị trường châu Á, giá dầu nới rộng đà đi lên sau thông tin các nhà sản xuất dầu mỏ lớn của thế giới đồng ý gặp mặt vào tháng sau để đàm phán về khả năng áp trần đối với sản lượng “vàng đen” và bình ổn thị trường năng lượng.

Tính tới 13 giờ ngày 17/3, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York giao tháng 4/2016 tăng 48 xu Mỹ (1,25%), lên 38,94 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 5/2016 cũng tiến 18 xu Mỹ (0,45%), lên 40,51 USD/thùng.

Trước đó, Bộ trưởng Năng lượng Qatar Mohammed al-Sada đã lên tiếng xác nhận rằng các nhà xuất khẩu dầu thuộc trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ nhóm họp vào ngày 17/4 tới tại Doha.

Thông tin này đã nhóm lên hy vọng về một thỏa thuận “đóng băng” sản lượng nhằm giải quyết tình trạng cung vượt cầu trên thị trường năng lượng thế giới. Bộ trưởng Năng lượng Qatar, cũng là Chủ tịch OPEC, cho biết, có 15 nước, chiếm khoảng 73% sản lượng dầu toàn cầu, ủng hộ đề xuất trên.

Đồng thời, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cũng cho hay Iran đã sẵn sàng tham gia vào cuộc họp tại Doha.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích Daniel Ang thuộc hãng cung cấp các dịch vụ chứng khoán Phillip Futures lại bày tỏ quan ngại liệu thông tin này có thể hỗ trợ thị trường năng lượng trong thời gian dài hay không, trong bối cảnh tình trạng cung vượt cầu vẫn đang tiếp diễn và cũng chưa chắc chắn về khả năng các nước sản xuất dầu sẽ đạt được thỏa thuận.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục