Giá dầu châu Á tiếp tục đi xuống trong phiên chiều 11/1

17:14' - 11/01/2021
BNEWS Chiến lược gia Stephen Innes thuộc Axi cho biết các điểm nóng dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại châu Á và sự không chắc chắn về chính sách của Fed, đã khiến một số nhà đầu tư tiến hành bán chốt lời

Trong phiên giao dịch chiều ngày 11/1, giá dầu châu Á giảm hơn 1 USD/thùng do các nhà đầu tư lại lo ngại về nhu cầu nhiên liệu toàn cầu, giữa bối cảnh nhiều nước châu Âu siết chặt các lệnh phong tỏa và những hạn chế mới về đi lại ở Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới và có số ca mắc COVID-19 tăng cao.

Cụ thể, giá dầu Brent giảm 78 xu Mỹ, hay 1,4%, xuống 55,21 USD/thùng vào lúc 14 giờ 58 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi giảm hơn 1 USD xuống mức thấp 54,99 USD/thùng trong phiên giao dịch. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 52 xu Mỹ, hay 1%, xuống 51,72 USD/thùng. Giá dầu WTI đã tăng lên mức cao nhất trong gần một năm qua vào phiên cuối tuần trước.

Trưởng bộ phận chiến lược thị trường toàn cầu của Axi, Stephen Innes cho biết các điểm nóng dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại châu Á và cùng với đó là sự không chắc chắn về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đã “kích hoạt” một số nhà đầu tư tiến hành bán chốt lời.

Tuy nhiên, đà giảm của giá dầu được hạn chế nhờ Tổng thống đắc cử Joe Biden của Mỹ dự kiến sẽ thông báo dự luật kích thích mới trị giá hàng nghìn tỷ USD trong tuần này.

Giá dầu cũng vẫn được hỗ trợ nhờ cam kết của Saudi Arabia trong tuần trước về việc tự nguyện cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày trong tháng Hai và tháng Ba theo thỏa thuận mà hầu hết quốc gia thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu liên minh sẽ vẫn giữ nguyên sản lượng "vàng đen" trong giai đoạn phong tỏa chống dịch COVID-19 mới./.

Q.Chung (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục