Giá dầu đi xuống tại thị trường châu Á

16:57' - 28/02/2019
BNEWS Phiên giao dịch ngày 28/2, giá dầu tại thị trường châu Á đi xuống khi xuất hiện số liệu kém lạc quan về sản lượng chế tạo của Trung Quốc và Nhật Bản, cũng như sản lượng dầu thô cao kỷ lục của Mỹ.
Thị trường dầu mỏ châu Á đi xuống. Ảnh: Reuters

Chiều phiên này, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 16 xu Mỹ (0,3%), xuống 56,78 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn cũng mất 35 xu Mỹ (0,5%), xuống 66,04 USD/thùng.

Ngày 28/2, cả Trung Quốc và Nhật Bản đều công bố số liệu mới nhất về sản lượng chế tạo. Sản lượng chế tạo tại trung Quốc- nhà nhập khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới- đã giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 2/2019, do lượng đơn đặt hàng xuất khẩu giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu cách đây một thập kỷ. Trong khi đó, tại Nhật Bản, nền kinh tế lớn thứ ba thế giới, cũng chứng kiến sản lượng chế tạo trong tháng Một sụt mạnh nhất trong một năm, do đà giảm tốc của kinh tế Trung quốc ảnh hưởng tiêu cực tới kinh tế khu vực. Thông tin này đã đè nặng lên thị trường năng lượng bởi nó khiến triển vọng về nhu cầu tiêu thụ dầu trở nên ảm đạm hơn. Ngoài ra, sản lượng dầu không ngừng gia tăng của Mỹ tiếp tục làm dấy lên lo ngại về tình trạng dư thừa nguồn cung dầu toàn cầu. Sản lượng dầu của nước này đã tăng hơn 2 triệu thùng/ngày trong năm 2018, lên mức cao kỷ lục 12,1 triệu thùng/ngày.

Dù vậy, các nỗ lực cắt giảm sản lượng nhằm vực dậy giá dầu của các nhà sản xuất trong và ngoài Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vẫn giúp thu hẹp biên độ giảm. Nhờ đó, dự trữ dầu thương mại của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 22/2 đã giảm 8,6 triệu thùng, xuống 445,87 triệu thùng.

Trong khi đó, các thị trường tài chính toàn cầu đang chịu sức ép đi xuống khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai vừa diễn ra tại Hà Nội giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã khép lại sớm hơn dự kiến mà không đạt được thỏa thuận chính thức nào./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục