Giá dầu giảm mạnh phiên 10/11 trước những lo ngại về lạm phát

08:28' - 11/11/2021
BNEWS Giá dầu thế giới giảm trong phiên 10/11 do đồng USD tăng mạnh sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết chính quyền của ông đang tìm cách giảm chi phí năng lượng trước sự leo thang của lạm phát.
Khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 2,14 USD, hay 2,5%, xuống 82,64 USD/thùng, sau khi có thời điểm tăng lên đến 85,50 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 2,81 USD, hay 3,3%, xuống còn 81,34 USD/thùng, sau khi có thời điểm tăng lên 84,97 USD/thùng, gần mức cao nhất trong bảy năm qua ghi nhận trong vài tuần gần đây.
Giá dầu giảm mạnh vào cuối phiên giao dịch, khi giới đầu tư bán tháo các tài sản rủi ro như chứng khoán và hàng hóa, trước những đồn đoán rằng các ngân hàng trung ương sẽ thực hiện nhiều biện pháp để hạn chế đà tăng của giá cả.
Số liệu lạm phát tiêu dùng được công bố ngày 10/11 cho thấy lạm phát ở Mỹ đã lên đến mức 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức lạm phát cao nhất trong 30 năm này có thể khiến cả Nhà Trắng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải hành động để ngăn chặn giá cả tăng cao. Điều này đã khiến đồng USD, thường diễn biến ngược chiều với giá dầu, tăng lên.
Tổng thống Biden cho biết đã yêu cầu Hội đồng kinh tế quốc gia tìm phương án để giảm chi phí năng lượng và Ủy ban giao dịch liên bang hạn chế hành vi thao túng thị trường trong lĩnh vực năng lượng.
Ngoài ra, lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đã tăng 1 triệu thùng trong tuần trước, thấp hơn dự đoán tăng 2,1 triệu thùng.
Nhiều nhà giao dịch dự đoán giá dầu sẽ tiếp tục tăng lên trong những tháng tới, nhưng cũng lưu ý rằng sự khởi sắc hiện tại có thể thúc đẩy sản lượng dầu đá phiến, từ đó lấn át tác động từ nhu cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục