Giá dầu giảm trên thị trường châu Á

16:36' - 04/07/2017
BNEWS Giá dầu đi xuống trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch chiều ngày 4/7, chấm dứt chuỗi tăng giá 8 phiên liên tiếp trước đó.
Giá dầu giảm trên thị trường châu Á. Ảnh: EPA
Tại thị trường Singapore, vào lúc 14 giờ 5 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc đã giảm 13 xu Mỹ (0,3%) xuống 49,55 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng để mất 9 xu Mỹ (0,2%) xuống 46,98 USD/thùng.

Cả hai loại dầu trên đã tăng giá khoảng 12% kể từ mức thấp của phiên 21/6.

Giá dầu đã suy giảm mạnh trong giai đoạn cuối tháng Năm và trong hầu hết tháng Sáu do sản lượng dầu của Mỹ tăng cao, trong khi thị trường hoài nghi về khả năng các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể cắt giảm đủ sản lượng để bình ổn thị trường.

Tuy nhiên, số liệu mới công bố cho thấy sản lượng dầu của Mỹ suy giảm lần đầu tiên trong nhiều tháng, và số giàn khoan dầu đang hoạt động tại nước này cũng ghi nhận tuần giảm thứ hai kể từ đầu năm nay.

BMI Research nhận định rằng giá dầu sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2017 do nhu cầu tăng cao trong lúc OPEC thực hiện kế hoạch cắt giảm sản lượng và nguồn cung dầu trên toàn cầu thắt chặt hơn. Giá dầu Brent và WTI được dự báo sẽ ở mức lần lượt là 54 USD/thùng và 51 USD/thùng trong nửa cuối năm nay, và 55 USD/thùng với 52 USD/thùng vào năm 2018.

>>>Giá dầu thế giới đi lên khi sản lượng dầu Mỹ sụt giảm

>>>Giá dầu tăng do hoạt động khoan dầu của Mỹ giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục