Giá dầu mất hơn 1% tại thị trường châu Á

18:09' - 10/01/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 10/1, giá dầu giảm hơn 1% do nguồn cung dầu của Mỹ gia tăng.

Hiện giới đầu tư tỏ ra thận trọng sau khi các cuộc đàm phán thương mại mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc vừa kết thúc mà không có kết quả cụ thể nào nhằm xoa dịu những căng thẳng thương mại giữa hai cường quốc kinh tế này.

Giá dầu mất hơn 1% tại thị trường châu Á. Ảnh: TTXVN phát

Tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 70 xu Mỹ (1,3%) xuống 51,66 USD/thùng. Trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn cũng mất 72 xu Mỹ (1,2%) xuống 60,72 USD/thùng. 

Cả hai loại dầu chủ chốt trên đều tăng khoảng 5% trong phiên giao dịch trước đó (ngày 9/1) khi các thị trường tài chính toàn cầu khởi sắc nhờ hy vọng rằng Mỹ và Trung Quốc sẽ sớm chấm dứt căng thẳng thương mại, qua đó đẩy lùi lo ngại về một cuộc chiến thương mại “khốc liệt” giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới và những rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 10/1, Bộ Thương mại Trung Quốc nêu rõ trong các cuộc đàm phán vừa diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh, giới chức hai nước đã "tiến hành các cuộc trao đổi tích cực, sâu rộng và chi tiết về các vấn đề thương mại và các vấn đề cơ cấu cùng quan tâm, nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau". Điều này đặt nền tảng giúp giải quyết những mối quan ngại chung của hai nước, với "các bên sẽ tiếp tục duy trì kênh liên lạc chặt chẽ". Trong khi đó, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết các cuộc thương thảo tập trung vào "những cách thức đạt được sự công bằng, có đi có lại và cân bằng trong các quan hệ thương mại", cũng như sự cần thiết "thẩm định và thực thi hiệu quả" mọi thỏa thuận hiện hành. Tuy nhiên, tâm lý tích cực sau những tuyên bố trên đã giảm đi phần nào vào cuối ngày do chi tiết các cuộc đàm phán giữa hai bên không được công bố.

Ngân hàng Morgan Stanley của Mỹ đã hạ dự báo giá dầu năm 2019 hơn 10% do triển vọng kém lạc quan của kinh tế toàn toàn cầu và xu hướng gia tăng nguồn cung, đặc biệt là tại Mỹ. Morgan Stanley dự báo giá dầu Brent sẽ ở mức trung bình 61 USD/thùng và giá dầu WTI đạt trung bình 54 USD/thùng trong năm 2019, so với các dự báo trước đó lần lượt là 69 USD/thùng và 60 USD/thùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục