Giá dầu Mỹ giảm hơn 2% trong phiên đầu tuần trên thị trường châu Á

09:33' - 15/06/2020
BNEWS Phiên 15/6, giá dầu giảm tại châu Á, giữa lúc sự tăng mạnh số ca nhiễm mới COVID-19 ở Mỹ làm dấy lên những lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ hai vốn sẽ ảnh hưởng đến đà phục hồi nhu cầu nhiên liệu.
Giá dầu Mỹ giảm hơn 2% trong phiên đầu tuần trên thị trường châu Á. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 7 giờ 16 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 66 xu Mỹ, hay 1,7%, lên 38,07 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 81 xu Mỹ, hay 2,2% và được giao dịch ở mức 35,45 USD/thùng.
Giá cả hai loại dầu này đã giảm khoảng 8% trong tuần trước, tuần giảm giá đầu tiên kể từ tháng Tư, trước những lo ngại về tình hình dịch COVID-19. Mỹ đã ghi nhận hơn 25.000 ca nhiễm mới chỉ trong ngày 14/6, trong bối cảnh ngày càng nhiều bang, trong đó có Florida và Texas, có số ca nhiễm mới cao kỷ lục.
Chuyên gia Stephen Innes của công ty AxiCorp cho rằng những lo ngại về sự gia tăng gần đây trong số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ và khả năng xảy ra làn sóng lây nhiễm thứ hai đang đè nặng lên giá dầu.
Trong khi đó, theo nhiều nguồn thạo tin, một ban giám sát của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ nhóm họp vào ngày 18/6 để thảo luận về thỏa thuận cắt giảm sản lượng kỷ lục hiện tại để xem liệu các nước đã thực hiện phần cắt giảm của mình chưa, nhưng cuộc họp này sẽ không đưa ra quyết định nào./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục