Giá dầu phục hồi trước kỳ vọng về nhu cầu của Trung Quốc

08:29' - 09/10/2018
BNEWS Phiên 9/10, giá dầu thế giới gần như phục hồi hoàn toàn sau khi sụt giảm mạnh nhờ giới đầu tư dự đoán rằng những biện pháp kích thích kinh tế của Trung Quốc sẽ làm tăng nhu cầu dầu thô của nước này.
Giá dầu phục hồi trước kỳ vọng về nhu cầu của Trung Quốc. Ảnh: Reuters
Đầu phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc giảm xuống dưới 83 USD/thùng và có thời điểm chạm mức thấp nhất trong phiên là 82,66 USD/thùng, sau khi Ngân hàng trung ương Trung Quốc giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại, một dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh đang nỗ lực giữ đà tăng trưởng kinh tế. Nhưng sau đó giá dầu Brent đã tăng trở lại và khép phiên ở mức 83,91 USD/thùng, chỉ giảm 0,25 USD so với phiên trước đó.
Cũng gây áp lực cho giá dầu ở đầu phiên là những thông tin cho biết Iran vẫn sẽ duy trì lượng dầu xuất khẩu nhất định sau khi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Tehran có hiệu lực.
Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ cũng chạm mức thấp nhất trong phiên là 73,07 USD/thùng trước khi hồi phục về mức 74,29 USD/thùng tại thời điểm đóng phiên, thấp hơn phiên trước chỉ 5 xu Mỹ.
Giá dầu còn được hỗ trợ nhờ một báo cáo mới của công ty Genscape cho thấy lượng dầu dự trữ ở kho Cushing ở Oklahoma của Mỹ giảm 15.000 thùng xuống còn khoảng 28,5 triệu thùng trong tuần trước. Thông tin này đã xoa dịu những lo ngại đã tạo áp lực lên giá dầu sau khi số liệu của Chính phủ Mỹ trước đó cho thấy lượng dầu thương mại dự trữ của nước này tăng mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục