Giá dầu tại thị trường London đi xuống đầu phiên 17/6

17:19' - 17/06/2021
BNEWS Giá dầu đi xuống khi thị trường London (Anh) mở cửa phiên 17/6 do đồng USD mạnh lên đã đẩy dầu rời khỏi các mức giá cao nhất trong nhiều năm.

Tuy nhiên, đà giảm giá “vàng đen” còn hạn chế do báo cáo cho thấy dự trữ dầu thô hàng tuần của Mỹ giảm mạnh.


Đầu phiên này, giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 33 xu Mỹ  (0,4%), xuống 74,06 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) của Mỹ cũng hạ 28 xu Mỹ (0,3%), xuống 71,87 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 vào phiên trước đó.
Đồng USD phiên này ghi nhận mức tăng theo ngày mạnh nhất trong 15 tháng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cảnh báo rằng họ có thể tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn nhiều so với những giả định được đưa ra.
Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến giá dầu, vốn được định giá bằng đồng USD trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ loại tiền tệ khác, và điều này có khả năng ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ dầu.
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho biết, thị trường năng lượng diễn biến vững vàng hơn giữa bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới bước vào mùa du lịch Hè sôi động và các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân với Iran đang được tiến hành.
Ông Moya cho biết, sự sụt giảm của giá dầu chỉ là tạm thời vì các yếu tố cơ bản ở cả phía cung và cầu đều có thể dễ dàng bù đắp cho việc đồng USD tăng trở lại.
Tuy nhiên, biên độ giảm của giá dầu được hạn chế nhờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm mạnh vào tuần trước, trong khi các nhà máy lọc dầu đẩy mạnh công suất hoạt động lên mức cao nhất kể từ tháng 1/2020, báo hiệu nhu cầu tiếp tục được cải thiện.
Thêm một nhân tố khác hỗ trợ giá dầu là việc sản lượng của các nhà máy lọc dầu tại Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, đã tăng 4,4% trong tháng 5/2021 so với cùng tháng một năm trước, lên mức cao kỷ lục.
Các nhà giao dịch dầu lớn nhất thế giới trong tuần này dự báo rằng, giá dầu sẽ duy trì ở mức trên 70 USD/thùng với nhu cầu dự kiến sẽ trở lại mức trước đại dịch vào nửa cuối năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục