Giá dầu tăng phiên đầu tuần tại châu Á

18:02' - 29/02/2016
BNEWS Giá dầu trên thị trường châu Á tăng trong phiên chiều ngày 29/2, do nhà đầu tư hy vọng rằng tăng trưởng vững chắc của nền kinh tế Mỹ sẽ góp phần đẩy nhu cầu dầu tăng theo.
Giá dầu tăng phiên đầu tuần tại châu Á. Ảnh: bidnessetc.com

Vào khoảng 13h chiều 29/2 tại thị trường Singapore, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng Tư tăng 2 xu Mỹ lên 32,80 USD/thùng, trong khi tại London, giá dầu Brent giao cùng kỳ cũng tăng 35 xu Mỹ lên 35,45 USD/thùng.

Theo chiến lược gia trưởng về thị trường Michael McCarthy tại CMC Markets ở Sydney , tăng trưởng cao hơn dự kiến của kinh tế Mỹ trong quý IV/2015 cũng như những cải thiện trong lĩnh vực chế tạo của nước này trong tháng Một vừa qua chỉ ra rằng, nhu cầu đối với dầu thô đã tăng lên tại quốc gia “ngốn” nhiều dầu thô nhất thế giới này.

Giá dầu đã giảm khoảng 70% từ giữa năm 2014 trở lại đây do những lo ngại dai dẳng về nguồn cung dư thừa vào lúc mà các nền kinh tế tiêu thụ năng lượng hàng đầu thế giới, như Trung Quốc, tăng trưởng chậm lại.

Theo một số nhà phân tích, thị trường dầu trong tuần này sẽ chịu tác động lớn từ những số liệu sắp công bố về hoạt động công nghiệp tại Trung Quốc – quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục