Giá dầu tăng tại châu Á sáng 29/5 sau thỏa thuận về trần nợ của Mỹ

12:19' - 29/05/2023
BNEWS Sáng 29/5, giá dầu tăng tại châu Á sau khi Mỹ đạt được thỏa thuận sơ bộ về nâng trần nợ, nhưng những lo ngại về khả năng Fed tiếp tục tăng lãi suất đã hạn chế đà tăng của giá dầu.
Vào lúc 9 giờ 47 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 66 xu Mỹ, hay 0,9%, lên 77,61 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 75 xu Mỹ, hay 1%, lên 73,42 USD/thùng.
Sau nhiều tuần đàm phán, Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện McCarthy đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về vấn đề trần nợ vào cuối ngày 27/5. Theo nội dung thỏa thuận, hai bên nhất trí đình chỉ việc áp trần nợ trong hai năm, đến ngày 1/1/2025.
Thỏa thuận trên cùng với khả năng Mỹ tránh được vỡ nợ đã làm tăng nhu cầu của giới đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn, trong đó có dầu thô. Tuần trước, Giá dầu Brent và dầu WTI đã tăng hơn 1%, đánh dấu tuần tăng giá thứ hai liên tiếp.
 
Tuy nhiên, giới phân tích dự đoán sự khởi sắc của giá dầu nhờ lực đẩy từ thỏa thuần nâng trần nợ công nói trên chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, trong bối cảnh khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất tại cuộc họp tháng Sáu đã tăng lên sau khi lạm phát tăng nhanh hơn dự đoán trong tháng Tư.
Giới đầu tư đang đón đợi số liệu về chế tạo và dịch vụ tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, dự kiến được công bố trong tuần này, cũng như số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ để tìm kiếm dấu hiệu về triển vọng tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu thô./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục