Giá dầu tăng tại thị trường châu Á​

16:43' - 05/06/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 5/6, giá dầu đi lên tại thị trường châu Á nhờ đồn đoán về khả năng dự trữ dầu thô hàng tuần của Mỹ sẽ sụt giảm.
Giá dầu mỏ châu Á tăng. Ảnh: AP/TTXVN
Tuy nhiên, sản lượng dầu của Mỹ tiếp tục tăng cao và những lo ngại rằng Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể nâng sản lượng vẫn hạn chế đà tăng của thị trường năng lượng.
Chiều phiên này, tại thị trường Seoul (Hàn Quốc), giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn tăng 25 xu Mỹ (0,33%), lên 75,53 USD/thùng, sau khi giảm 2% trong phiên trước. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) tăng 44 xu Mỹ (0,68%), lên 65,19 USD/thùng, sau khi hạ 1,6% trong phiên trước, xuống 64,75 USD/thùng.
Stephen Innes, người đứng đầu bộ phận giao dịch của công ty môi giới OANDA (Singapore), nhận định, những hoài nghi về việc OPEC và Mỹ nâng sản lượng đang chi phối thị trường dầu mỏ. Trong khi đó, theo Kim Kwang-rae- chuyên gia phân tích hàng hóa từ Samsung Futures, đà tăng của giá dầu trong phiên này chỉ mang tính kỹ thuật sau khi đi xuống ở phiên trước đó. Sự chú ý hiện đang hướng về cuộc họp của OPEC, dự kiến diễn ra vào ngày 22/6 tới nhằm đi đến quyết định các nhà sản xuất dầu nằm trong và ngoài OPEC (bao gồm Nga) có tăng sản lượng để bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn cung từ Iran và Venezuela hay không.
Ngân hàng ANZ cho biết, bất chấp những dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng OPEC sẽ nâng sản lượng, song nguồn cung dầu toàn cầu hiện vẫn ở mức thấp, chủ yếu do thỏa thuận cắt giảm sản lượng được thực thi từ đầu năm 2017.
Dự trữ dầu tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, được dự báo sẽ giảm khoảng 2,5 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 1/6. Tuy vậy, sản lượng dầu của Mỹ vẫn tạo sức ép lên giá dầu. Trong tháng Ba năm nay, sản lượng dầu của Mỹ tăng lên 10,47 triệu thùng/ngày, mức cao kỷ lục.

Tin liên quan

  • Giá dầu thế giới giảm hơn 1 USD/thùng Hàng hoá

    Giá dầu thế giới giảm hơn 1 USD/thùng

    08:01' - 05/06/2018

    Giá dầu thế giới ngày 5/6 sụt giảm trong bối cảnh việc sản lượng dầu thô ở Mỹ gia tăng tiếp tục tác động tới thị trường “vàng đen”.

  • Giá dầu Brent ổn định Hàng hoá

    Giá dầu Brent ổn định

    16:41' - 04/06/2018

    Chiều 4/6, giá dầu tại London ổn định do sản lượng khai thác dầu thô ở Mỹ cao kỷ lục và các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cân nhắc tăng cường nguồn cung cho thị trường.

  • Giá dầu châu Á tăng nhẹ Hàng hoá

    Giá dầu châu Á tăng nhẹ

    17:21' - 01/06/2018

    Giá dầu châu Á đã tăng trở lại trong phiên ngày 1/6, song giá dầu Mỹ lại hướng đến tuần giảm thứ hai liên tiếp.


Tin cùng chuyên mục