Giá dầu thế giới đi xuống

08:37' - 21/09/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 20/9, giá dầu thế giới giảm sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hối thúc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) gia tăng sản lượng tại cuộc họp của khối này ở Algeria.
Giá dầu thế giới đi xuống. Ảnh: Venezuelanalysis.com
Cụ thể, khép lại phiên này, tại thị trường New York, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 78 xu Mỹ xuống còn 78,70 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 32 xu Mỹ và được giao dịch ở mức 70,80 USD/thùng.
OPEC và các nước sản xuất dầu khác, trong đó có Nga, sẽ nhóm họp ở Algeria vào ngày 23/9 tới để thảo luận về cách phân bổ mức tăng sản lượng để bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn cung từ Iran, nhưng cuộc họp này được dự đoán khó có thể đưa ra một thỏa thuận về việc gia tăng chính thức sản lượng dầu thô.
Tổng thống Trump đã gây áp lực lên cuộc họp của OPEC thông qua bài đăng trên trang cá nhân Twitter rằng OPEC cần hạ giá dầu.
Chuyên gia Tariq Zahir của công ty Tyche Capital Advisors ở New York cho rằng bài đăng của ông Trump có thể khiến giá dầu giảm nhẹ, đồng thời dự đoán những bài đăng như vậy của vị tổng thống này sẽ tiếp tục xuất hiện trong bối cảnh đợt bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ đang đến gần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục