Giá dầu thế giới giảm hơn 2% trong tuần qua

11:48' - 25/05/2024
BNEWS Sự chú ý của thị trường đang hướng đến Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước đồng minh, nhóm OPEC+. Nhóm này sẽ có cuộc họp cấp Bộ trưởng vào ngày 2/6.

Giá dầu thế giới chốt phiên 24/5 tăng, nhưng giảm khi tính chung trong cả tuần, trong bối cảnh các nhà giao dịch lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn dự kiến trước đó. Kịch bản này có thể khiến tăng trưởng kinh tế giảm tốc mạnh, kéo nhu cầu dầu đi xuống.

 

Giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao tháng 7/2024 tăng 85 xu Mỹ, hay 1,1%, lên chốt phiên 24/5 ở mức 77,72 USD/thùng tại Sàn giao dịch hàng hóa New York và giảm 2,3% trong cả tuần, theo số liệu của Dow Jones Market Data.

Giá dầu Brent tăng 76 xu Mỹ, hay 0,9%, lên 82,12 USD/thùng và giảm 2,2% trong cả tuần.

Tính đến phiên 23/5, giá dầu giảm bốn phiên liên tiếp, do sự không chắc chắc về triển vọng chính sách tiền tệ của Mỹ và lo ngại về nhu cầu dầu toàn cầu.

Biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed công bố hôm 22/5 cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn còn lo ngại liệu lãi suất hiện tại có đủ cao để kiềm chế lạm phát hay không. Theo biên bản cuộc họp, các quan chức Fed cảnh báo rằng lạm phát có thể mất nhiều thời gian hơn dự tính để giảm về mức mục tiêu.

Sự chú ý của thị trường đang hướng đến Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước đồng minh, nhóm OPEC+. Nhóm này sẽ có cuộc họp cấp Bộ trưởng vào ngày 2/6.

Các nhà giao dịch đang chờ xem OPEC+ có gia hạn việc cắt giảm sản lượng vốn dự kiến kết thúc vào cuối tháng Sáu tới hay không.

Theo chuyên gia phân tích về hàng hóa tại Commerzbank, Barbara Lambrecht, sau cuộc họp của OPEC+, thị trường có thể hướng sự chú ý trở lại với nhu cầu dầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục