Giá dầu thế giới giảm nhẹ trước thềm cuộc họp OPEC

08:05' - 01/12/2015
BNEWS Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể sẽ giữ nguyên chính sách về sản lượng trong cuộc họp ngày 4/12 và đây là nhân tố đã đẩy giá dầu thế giới giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 30/11.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 1/2016 hạ 6 xu Mỹ xuống 41,71 USD/thùng. Tại London (Anh), giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn giảm 25 xu Mỹ và đóng cửa ở mức 44,61 USD/thùng.

Theo giới quan sát, tại cuộc họp thu hút sự quan tâm của thị trường trên, OPEC dự kiến sẽ duy trì sản lượng khai thác nhằm tạo áp lực đối với những nhà sản xuất dầu có chi phí lớn hơn.

Chuyên gia phân tích Daniel Holder của Schneider Electric cho rằng các nhà lãnh đạo OPEC vẫn giữ lập trường “sản xuất thừa”.

Còn ông Tim Evans của Citi Future cũng cùng chung quan điểm trên khi nhận định rằng việc OPEC cắt giảm khai thác rất cần thiết và được hoan nghênh, tuy nhiên điều đó khó có thể xảy ra do Saudi Arabia và các đồng minh thân cận vẫn “khăng khăng” bảo vệ thị phần.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia khác cho rằng vẫn có khả năng OPEC sẽ đưa ra một kết quả bất ngờ và giúp đẩy giá dầu đi lên.

Mai Ly (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục