Giá dầu thế giới giảm nhẹ

09:14' - 16/01/2020
BNEWS Trong phiên giao dịch 15/1 giá dầu thế giới giảm nhẹ sau khi Chính phủ Mỹ thông báo dự trữ dầu mỏ, xăng dầu và các sản phẩm chưng cất của nước này tăng mạnh.
Giá dầu thế giới giảm nhẹ chốt phiên 15/1. Ảnh: AP/TTXVN
Cụ thể, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 49 xu Mỹ (0,8%) xuống 64 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 42 xu Mỹ (0,7%) xuống 57,81 USD/thùng.
Nhà phân tích Phil Flynn tại trung tâm Price Futures Group ở Chicago cho rằng giá dầu giảm do thị trường lạc quan sau khi Mỹ và Trung Quốc ký thỏa thuận thương mại “Giai đoạn một” tại Nhà Trắng và hy vọng rằng nhu cầu dầu mỏ sẽ tiếp tục ổn định.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, sản lượng dầu thô của nước này trong tuần kết thúc vào ngày 10/1 đã tăng lên 13 triệu thùng/ngày, cao hơn nhiều so với dự kiến. Dự trữ xăng của Mỹ trong tuần trước cũng tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 2/2019, trong khi dự trữ các sản phẩm dầu chưng cất đã tăng mạnh nhất kể từ tháng 9/2017.
OPEC và một số đồng minh như Nga đã hạn chế nguồn cung để ngăn chặn tình trạng dư thừa nguồn cung và hỗ trợ cho giá dầu. Thỏa thuận hiện tại của khối sẽ hết hạn vào tháng Ba tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục