Giá dầu thế giới giảm phiên 26/3 do lo ngại về nguồn cung

07:52' - 27/03/2024
BNEWS Các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Xăng Dầu Mỹ ngày 26/3 cho biết dự trữ dầu thô và các sản phẩm chưng cất của nước này tăng trong tuần trước, trong khi dự trữ xăng giảm.
Giá dầu thế giới giảm trong phiên 26/3 do các nhà đầu tư có quan điểm trái chiều về việc công suất lọc dầu của Nga bị thiệt hại sau các vụ tấn công gần đây.

Khép phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 5/2024 giảm 50 xu Mỹ xuống 86,25 USD/thùng, còn giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giảm 33 xu Mỹ (0,4%) xuống 81,62 USD/thùng.

Giá dầu đã giảm sau khi Chính phủ Nga yêu cầu các công ty cắt giảm sản lượng trong quý II/2024 để đáp ứng mục tiêu 9 triệu thùng/ngày nhằm tuân thủ những cam kết với Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+.

 

Nga, nước sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới và là một trong những nhà xuất khẩu các sản phầm dầu lớn nhất, cũng đang đối mặt với các cuộc tấn công gần đây vào các nhà máy lọc dầu.

Hãng tin Reuters ngày 26/3 tính toán các vụ tấn công đã gây thiệt hại tới 14% tổng công suất lọc dầu của Nga.

Hoạt động giao dịch khá yên ắng trước các số liệu mà có thể cung cấp manh mối về thời điểm các ngân hàng trung ương bắt đầu cắt giảm lãi suất. Điều này thường thúc đẩy nhu cầu dầu.

Các nhà giao dịch đang chờ đợi số liệu Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 2/2024 của Mỹ, công bố ngày 29/3, khi thị trường đóng cửa để nghỉ lễ Good Friday.

Đồng USD suy yếu nhẹ đã hỗ trợ giá dầu. Đồng USD yếu hơn thường giúp cho giá dầu rẻ hơn cho những người mua dầu nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn ba nguồn tin của OPEC+ trước cuộc họp các bộ trưởng vào tuần tới  cho hay nhóm này khó có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào về chính sách sản lượng dầu cho đến cuộc họp cấp bộ trưởng đầy đủ vào tháng 6/2024, đồng thời không đưa ra bất kỳ khuyến nghị chính sách nào.

Về nguồn cung tại Mỹ, các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Xăng Dầu Mỹ ngày 26/3 cho biết dự trữ dầu thô và các sản phẩm chưng cất của nước này tăng trong tuần trước, trong khi dự trữ xăng giảm.

Các nguồn tin giấu tên cho biết kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 9,3 triệu thùng và sản phẩm chưng cất tăng 531.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 22/3. Dự trữ xăng giảm 4,4 triệu thùng. Dữ liệu chính thức của chính phủ sẽ được công bố vào ngày 27/3 (theo giờ Mỹ).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục