Giá dầu châu Á phiên 25/3 tăng do lo ngại về nguồn cung thắt chặt hơn

11:29' - 25/03/2024
BNEWS Số lượng giàn khoan tại Mỹ giảm xuống cũng làm gia tăng lo ngại về nguồn cung thắt chặt

Giá dầu tăng vào đầu phiên 25/3 do những lo ngại về nguồn cung thắt chặt hơn liên quan đến tình hình căng thẳng leo tháng ở Trung Quốc và xung đột giữa Nga và Ukraine. Trong khi đó, số lượng giàn khoan dầu tại Mỹ giảm cũng gây lên áp lực tăng giá lên thị trường.

Khoảng 7 giờ 29 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 24 xu Mỹ (0,3%) lên 85,67 USD/thùng, còn giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) tăng 25 xu Mỹ (0,3%) lên 80,88 USD/thùng.

 

Người đứng đầu NS Trading, một đơn vị thuộc Nissan Securities, ông Hiroyuki Kikukawa, cho hay căng thẳng địa chính trị gia tăng, các cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng tại Nga và Ukraine tăng lên, cùng với hy vọng về một thỏa thuận ngừng bắn tại Trung Đông giảm xuống đã làm dấy lên lo ngại về nguồn cung dầu toàn cầu.

Bên cạnh đó, số lượng giàn khoan tại Mỹ giảm xuống cũng làm gia tăng lo ngại về nguồn cung thắt chặt. Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm 1 giàn xuống 509 giàn trong tuần trước, cho thấy nguồn cung tương lai thấp hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục