Giá dầu thế giới phiên 22/4 hồi phục từ mức thấp nhất trong hơn 20 năm

07:15' - 23/04/2020
BNEWS Trong phiên giao dịch 22/4, giá dầu Brent đã hồi phục sau hai phiên sụt giảm liên tiếp, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn cũng tăng.
Giá dầu thế giới đã hồi phục trước thông tin về những cuộc thảo luận ban đầu của các nước sản xuất dầu về khả năng cắt giảm thêm sản lượng cùng với việc Mỹ công bố số liệu về lượng dầu dự trữ của nước này.
Giá dầu thế giới hồi phục sau hai phiên giảm trước đó. Ảnh: TTXVN phát
Cụ thể, giá dầu Brent giao tháng 6/2020 tại thị trường London (Vương quốc Anh) tăng 1,04 USD (tương đương 5,4%) lên 20,37 USD/thùng. Trước đó, trong cùng phiên, giá dầu Brent đã giảm xuống 15,98 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 6/1999.
Trong khi đó, giá dầu WTI giao tháng 6/2020 tại thị trường New York (Mỹ) tăng 2,21 USD (19,1%) lên 13,78 USD/thùng.
Theo ông Jim Ritterbusch, Chủ tịch Ritterbusch and Associates, tình hình trên cho thấy mức giá sàn trên thị trường dầu vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều cho dù cán cân cung cầu của thị trường đã kéo giá dầu xuống mức âm vào ngày 20/4 vừa qua.
Kể từ đầu năm 2020, giá dầu Brent đã giảm khoảng 65% trong khi giá dầu WTI giảm khoảng 75%.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu liên minh, còn gọi là OPEC+, đã nỗ lực khắc phục tình trạng dư cung cầu bằng cách thống nhất cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày hồi đầu tháng 4/2020. Tuy vậy, mức cắt giảm này diễn ra quá chậm để có thể giải quyết tình trạng lượng dầu dự trữ đang gia tăng.
Trong khi đó, Bộ Năng lượng Mỹ cho hay lượng dầu dự trữ ở Mỹ trong tuần qua đã tăng lên 518,6 triệu thùng/ngày, thấp hơn 3% so với mức cao nhất trong lịch sử. Như vậy, lượng dầu dự trữ của Mỹ đã tăng thêm 15 triệu thùng trong tuần qua, trùng khớp với dự đoán của các nhà phân tích, mặc dù một số ý kiến trước đó cho rằng con số này có thể tăng hơn 20 triệu thùng.
Theo ông Bob Yawger, một quan chức của Mizuho tại New York (Mỹ), nếu lượng dầu dự trữ tiếp tục tăng thì thời điểm các kho chứa dầu của Mỹ “đầy tràn” sẽ không còn xa nữa.
Trước đó, Saudi Arabia ngày 21/4 cho biết sẵn sàng thực hiện các biện pháp bổ sung với các quốc gia sản xuất dầu khác và Iraq cũng đưa ra thông báo tương tự. Cuộc họp chính thức tiếp theo của OPEC+ dự kiến diễn ra vào tháng 6/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục