Giá dầu thế giới tăng nhẹ

08:38' - 20/11/2018
BNEWS Phiên ngày 19/11, giá dầu thế giới tăng trước khi chốt phiên nhờ sự suy giảm trong lượng dầu dự trữ của Mỹ, và khả năng EU áp lệnh trừng phạt đối với Iran cũng như OPEC có thể cắt giảm sản lượng.
Giá dầu thế giới tăng nhẹ. Ảnh: EPA
Cụ thể, khép lại phiên này, tại thị trường New York, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 3 xu Mỹ lên 66,79 USD/thùng sau khi có thời điểm chạm mức thấp 65,27 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 30 xu Mỹ và được giao dịch ở mức 56,76 USD/thùng.
Giá dầu “lội ngược dòng” trong phiên này khi công ty cung cấp thông tin năng lượng Genscape cho biết lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đã giảm xuống trong tuần vừa qua.
Ngày 19/11, hai quan chức ngoại giao cho biết, ngoại trưởng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) nhất trí sẽ cân nhắc áp đặt trừng phạt kinh tế đối với các công dân Iran liên quan tới âm mưu ám sát ở Đan Mạch và Pháp.
Động thái này có thể khiến nguồn cung dầu từ Iran tiếp tục sụt giảm, sau khi lệnh trừng phạt Iran của Mỹ trước đó khiến nguồn cung dầu giảm ít hơn dự đoán do Mỹ cho nhiều nước nhập khẩu dầu Iran được hưởng miễn trừ tạm thời.
Bên cạnh đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang thúc đẩy các nước sản xuất dầu chủ chốt, trong đó có Nga, cùng tham gia thỏa thuận cắt giảm 1-1,4 triệu thùng dầu/ngày. Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết nước này dự định sẽ ký một thỏa thuận đối tác, và nội dung thỏa thuận này sẽ được thảo luận tại cuộc họp của OPEC sẽ diễn ra vào ngày 6/12 tới tại Vienna, Áo. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục