Giá dầu thế giới tăng nhờ lực đẩy từ OPEC+

10:41' - 04/03/2024
BNEWS Giá dầu thế giới tăng trong phiên sáng 4/3, sau khi OPEC+ đã nhất trí kéo dài mức giảm sản lượng 2,2 triệu thùng/ngày sang quý II, như dự đoán của thị trường.

Vào lúc 8 giờ 34 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 28 xu Mỹ, hay 0,3%, lên 83,83 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 20 xu Mỹ, hay 0,3%, lên 80,17 USD/thùng.

Thỏa thuận cắt giảm sản lượng này của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, được đự doán sẽ nâng đỡ thị trường dầu trước những lo ngại về nền kinh tế toàn cầu và sản lượng gia tăng ở các nước ngoài nhóm này.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak ngày 3/3 cho biết Nga sẽ giảm sản lượng và lượng dầu xuất khẩu thêm 471.000 thùng/ngày trong quý II.

 

Các chuyên gia của ngân hàng ANZ nhận định: “Những dấu hiệu thắt chặt trên thị trường dầu vật chất tiếp tục đẩy giá dầu lên cao. Thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC+ tiếp tục làm giảm nguồn cung giữa lúc thị trường đang lo ngại về tình hình căng thẳng ở Trung Đông”.

Những căng thẳng địa chính trị gia tăng do xung đột Israel-Hamas và các cuộc tấn công của lực lượng Houthi vào các tài thương mại ở Biển Đỏ đang hỗ trợ giá dầu trong năm 2024, trước lực cản từ những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục