Giá dầu thế giới tăng trong ngày trưng cầu dân ý tại Anh

08:41' - 24/06/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 23/6, giá dầu thế giới đảo chiều đi lên giữa bối cảnh thị trường tin tưởng vào kịch bản cử tri Anh sẽ lựa chọn ở lại với Liên minh châu Âu (EU).
Giá dầu thế giới tăng trong ngày trưng cầu dân ý tại Anh. Ảnh: 2gb.com

Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu WTI giao tháng 8/2016 tăng 98 xu Mỹ lên 50,11 USD/thùng. Tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng tiến 1,03 USD lên 50,91 USD/thùng.

Trong tuần trước, các thị trường toàn cầu đã giảm mạnh trước kết quả của nhiều cuộc khảo sát cho thấy người dân Anh đang nghiêng về kịch bản Brexit, chỉ khả năng Vương quốc Anh rời EU.

Tuy nhiên, trong khoảng bốn ngày trước khi diễn ra cuộc trưng cầu dân ý, việc phe ủng hộ ở lại EU dần chiếm lại ưu thế trong các cuộc khảo sát đã giúp thị trường khởi sắc.

Chuyên gia Phil Flynn đến từ Price Futures Group nhận định những quan ngại về việc Brexit đang ở nên nhạt dần và đó là nguyên nhân khiến thị trường dầu đi lên trong phiên này.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích Carsten Fritsch đến từ ngân hàng Commerzbank cũng cho rằng các thị trường đang rất tin tưởng vào một chiến thắng dành cho phe ủng hộ “xứ sở sương mù” ở lại EU.

Bộ Năng lượng Mỹ vừa công bố báo cáo cho thấy dự trữ dầu mỏ của nước này trong tuần trước đã giảm 900.000 thùng, thấp hơn nhiều so với mức 1,5 triệu thùng được giới phân tích dự báo. Với kết quả này, nguồn cung dầu của nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn ở mức cao kỷ lục.

>>> Giá vàng thế giới ngày 23/6 rơi xuống mức thấp trong hai tuần

>>> Chứng khoán Mỹ phục hồi khi nhà đầu tư đặt cược Anh ở lại EU

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục