Giá dầu thế giới tăng trước khả năng Iran bị áp đặt lệnh trừng phạt

09:20' - 27/04/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 26/4, thị trường dầu mỏ thế giới tiếp tục tăng giá trong bối cảnh có khả năng Mỹ sẽ tái áp đặt lệnh trừng phạt đối với Iran.
Giá dầu thế giới tăng trước khả năng Iran bị áp đặt lệnh trừng phạt. Ảnh minh họa: reuters

Chốt phiên giao dịch ngày 26/4 tại New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 6/2018 tăng 0,14 USD lên 68,19 USD/thùng. Trong khi tại London, giá dầu Brent giao tháng 6/2018 tăng 0,74 USD, lên 74,74 USD/thùng.
Giá dầu thô tăng giữa bối cảnh các nhà đầu tư ngày càng quan ngại về khả năng Mỹ sẽ áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt đối với Iran, nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ 3 trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).
Giá dầu đi xuống hồi đầu tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phát đi tín hiệu về khả năng Mỹ và Pháp tiến gần tói việc đạt được một thỏa thuận để duy trì thỏa thuận hạt nhân với Iran. Đến ngày 12/5, Mỹ sẽ đưa ra quyết định liệu có gạt bỏ thỏa thuận hạt nhân đã ký với Iran và tái áp đặt lệnh trừng phạt nước này hay không.
Một số chuyên gia dự báo giá dầu thô sẽ duy trì đà phục hồi bởi tình trạng dư dôi nguồn cung bắt đầu từ năm 2014 đã chấm dứt do nguồn cung “vàng đen” bị gián đoạn và nhu cầu trên thế giới tăng cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục