Giá dầu thế giới tiếp tục tăng do những lo ngại về nguồn cung

10:03' - 28/05/2022
BNEWS Giá dầu thế giới ngày 27/5 tiếp tục tăng cao do những lo ngại về nguồn cung hạn hẹp, trong bối cảnh Mỹ bắt đầu vào mùa Hè, mùa cao điểm đi lại tại quốc gia nay.

Trên sàn giao dịch New York Mercantile, giá dầu West Texas Intermediate (WTI) giao tháng 7 tăng 0,9% lên mức 115,07 USD/thùng. Giá dầu Brent trên sàn giao dịch London ICE Futures giao tháng 7 cũng tăng 1,7% lên mức 119,43 USD/thùng.

 

Giá dầu tăng một phần là do nhu cầu xăng tăng trong khi dự trữ xăng tại Mỹ thấp. Theo dữ liệu từ Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ, xăng lưu kho của Mỹ hiện thấp hơn 8% so với mức trung bình dự trữ ở thời điểm hiện tại trong 5 năm gần nhất.

Nhà phân tích Daniel Briesemann từ hãng nghiên cứu Commerbank Reaserch đánh giá hiện giá xăng tại Mỹ đang ở mức cao kỷ lục nhưng điều này dường như không làm giảm nhu cầu đi lại và du lịch của người dân.

Các nhà đầu tư tin rằng nguồn cung sẽ tiếp tục trong tình trạng eo hẹp khi nước Mỹ chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ liên bang cuối tuần này và cũng là ngày khởi đầu của kỳ nghỉ Hè.

Hiện các bên tham gia thị trường cũng đang theo dõi chặt chẽ động thái của Liên minh châu Âu (EU) khi khối này tiếp tục thảo luận về lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ Nga.

Tính trung bình trong tuần qua, giá dầu WTI tăng 4,3% trong khi giá dầu Brent tăng 6,1%, căn cứ giá trị các hợp đồng tương lai gần đến ngày đáo hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục