Giá dầu thế giới trượt xuống mức thấp nhất gần 5 tháng

08:12' - 06/12/2023
BNEWS Giá dầu thế giới giảm xuống mức thấp nhất gần 5 tháng trong phiên giao dịch 5/12 do đồng USD mạnh và lo ngại về nhu cầu khiến thị trường giảm ngày thứ tư liên tiếp.
Giá dầu thô Brent giao kỳ hạn giảm 83 xu Mỹ (1,1%) xuống 77,20 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 72 xu Mỹ (1,0%) xuống 72,32 USD/thùng, và là mức giá đóng cửa thấp nhất đối với cả hai loại dầu kể từ ngày 6/7. Đối với dầu WTI, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5/2023 giá giảm trong bốn ngày liên tiếp.

Giá dầu giảm bất chấp nhận định của Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak rằng Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (OPEC+) sẵn sàng cắt giảm sản lượng dầu sâu hơn trong quý đầu tiên của năm 2024 để loại bỏ "đầu cơ và biến động", nếu mức cắt giảm sản lượng hiện tại là không đủ. Còn nhà phân tích thị trường cao cấp Craig Erlam của UK & EMEA, tại công ty phân tích và dữ liệu OANDA, cho rằng thỏa thuận OPEC+ không hỗ trợ nhiều cho giá dầu.

 
Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần so với các đồng tiền chủ chốt sau khi dữ liệu mới cho thấy cơ hội việc làm của Mỹ trong tháng 10/2023 giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2021. Đồng USD mạnh có thể làm giảm nhu cầu dầu bằng cách làm cho nhiên liệu này trở nên đắt hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Thị trường cũng đang chờ đợi Mỹ công bố số liệu dự trữ dầu mỏ trong ngày thứ Tư (6/12)./.

Vân Anh (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục