Giá dầu thô phục hồi từ các mức thấp nhất trong năm tuần

16:19' - 03/11/2016
BNEWS Giá dầu thô kỳ hạn trong phiên 3/11 đã phục hồi từ các mức thấp nhất trong năm tuần của phiên trước.
Giá dầu thô phục hồi từ các mức thấp nhất trong năm tuần. Ảnh: Reuters

Trong phiên 3/11, giá dầu thô kỳ hạn đã phục hồi từ các mức thấp nhất trong năm tuần của phiên trước, khi một vụ tấn công đường ống dẫn dầu ở Nigeria và đồng USD của Mỹ xuống giá đã củng cố lòng tin trên thị trường.

Vào lúc 13 giờ 40 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent tăng 50 xu Mỹ, hay 1,1%, lên 47,36 USD/thùng, trong khi dầu thô của Mỹ tăng 40 xu Mỹ, hay 0,9%, lên 45,74 USD/thùng.

Giá dầu lên giá trước những lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung sau khi nhóm phiến quân ở khu vực sản xuất dầu mỏ ở châu thổ Niger ngày 2/11 tấn công một đường ống dẫn dầu do Tổng công ty Dầu khí Quốc gia Nigeria điều hành

Theo nhà phân tích thị trường Ric Spooner của CMC Markets, thị trường luôn nhạy cảm trước thông tin về tình trạng gián đoạn nguồn cung.

Trong khi đó, đồng USD xuống giá cũng là yếu tố có lợi cho giá dầu khi khiến cho dầu mỏ, được định giá bằng đồng USD, bớt đắt đỏ hơn với các nước phải nhập khẩu.

Đồng USD giảm giá phiên thứ ba liên tiếp khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tại cuộc họp vừa diễn ra trì hoãn quyết định tăng lãi suất trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra vào tuần tới.

Trong phiên 2/11, cả hai loại dầu trên đều rơi xuống mức thấp nhất từ cuối tháng Chín, ở mức 46,46 USD/thùng với dầu Brent và 44,96 USD/thùng với dầu của Mỹ, sau khi số liệu được công bố cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng hơn 14 triệu thùng vào tuần trước, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ năm 1982.

Theo một công ty môi giới dầu mỏ tại Singapore, sự phục hồi của giá dầu chủ yếu là do đã giảm xuống ngưỡng hỗ trợ ở mức khoảng 46,5 USD/thùng trong phiên trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục