Giá dầu tiếp tục giảm tại châu Á phiên 1/4 trước thềm cuộc họp của IEA

16:16' - 01/04/2022
BNEWS Giá dầu châu Á giảm khoảng 1 USD trong phiên giao dịch chiều 1/4, trước thềm cuộc họp của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) để thảo luận về một đợt xả dầu từ các kho dự trữ chiến lược.
Vào lúc 13 giờ 29 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 1,02 USD xuống 99,26 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giảm 79 xu Mỹ và được giao dịch ở mức 103,92 USD/thùng.

Các nước thành viên IEA sẽ nhóm họp vào lúc 19 giờ ngày 1/4 (theo giờ Việt Nam) để thảo luận về một đợt giải phóng dầu khẩn cấp nữa sau đợt xả khoảng 60 triệu thùng dầu theo thỏa thuận đạt được vào ngày 1/3.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 31/3 đã công bố quyết định giải phóng 1 triệu thùng/ngày trong sáu tháng, bắt đầu từ tháng Năm. Đây sẽ là đợt “xả kho” lớn nhất từ trước đến nay từ Kho dự trữ xăng dầu chiến lược (SPR) của Mỹ.

Tuy nhiên, công ty tư vấn Eurasia Group cho rằng giá dầu có thể đảo chiều nếu kế hoạch giải phóng dầu nói trên bị cắt giảm hoặc trì hoãn, hoặc nếu khối lượng dầu được giải phóng thực tế thấp hơn con số công bố của Nhà Trắng.

Giới giao dịch đang đón đợi xem các nước thành viên IEA sẽ giải phóng bao nhiều dầu, nhưng dự đoán rằng động thái này sẽ không có nhiều tác động trong dài hạn đối với thị trường.

Bên cạnh đó, bà Tina Teng, chuyên gia phân tích của công ty CMC Markets, cho biết các lệnh phong tỏa mở rộng của Trung Quốc đang góp phần làm gia tăng những lo ngại về khả năng nhu cầu nhiên liệu suy yếu. Ngày 31/3, Thượng Hải đã kéo dài lệnh phong tỏa tại các quận phía Đông của thành phố này, trong khi khu vực phía Tây cũng đóng cửa như dự kiến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục