Giá dứa tăng khá, người dân phấn khởi

14:44' - 08/05/2017
BNEWS Thời điểm này giá dứa tại huyện Tân Phước (nằm trong vùng Đồng Tháp Mười, Tiền Giang) tăng khá. Người dân vùng chuyên canh phấn khởi bởi có nguồn thu nhập cao từ loại cây trồng này của địa phương.
Giá dứa tăng khá, người dân phấn khởi. Ảnh minh họa: Mạnh Linh-TTXVN

Theo ông Nguyễn Văn Bé Hai, nông dân xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước, những ngày qua, thương lái tới tận ruộng dứa thu mua với giá 4.800 đồng/kg, tăng hơn hơn thời điểm giá xuống thấp nhất trong năm nay khoảng 2.800 đồng/kg. Với giá trên, trừ chi phí, người dân vùng chuyên canh lãi 15 -20 triệu đồng/ha.

Ông Hai cũng cho biết, năm qua, có thời điểm, giá dứa lên mức kỷ lục là 11.000 đồng/kg, mỗi héc ta nông dân lãi hàng trăm triệu đồng. Việc giá dứa tăng mạnh trở lại là tín hiệu vui đối với nông dân Đồng Tháp Mười tỉnh Tiền Giang.

Theo ông Cao Văn Sáng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạnh Mỹ, Tân Phước cho biết, địa phương hiện có trên 2.100 ha dứa, là một trong những xã có diện tích dứa lớn nhất tại huyện Tân Phước. Những tháng đầu năm, giá dứa có thời điểm ở mức trên dưới 2.000 đồng/kg khiến người trồng dứa lo lắng.

Ông Huỳnh Văn Bườn, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Phước cho biết, dứa là cây trồng chủ lực của địa phương, thích hợp với thổ nhưỡng vùng đất nhiễm phèn Đồng Tháp Mười vừa là cây công nghiệp có giá trị chế biến xuất khẩu cao.

Huyện đã định hình được vùng chuyên canh trên 16.000 ha cho sản lượng hàng năm gần 300.000 tấn quả. Từ đầu năm đến nay, người trồng dứa thu hoạch gần 100.000 tấn quả cung ứng nhu cầu chế biến xuất khẩu và tiêu dùng trong nước./.

>> Xử phạt doanh nghiệp gây ngộ độc hàng chục ha dứa tại Mường Khương, Lào Cai


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục