Giá gạo Ấn Độ thấp nhất bốn tuần qua

19:33' - 12/02/2022
BNEWS Tại Ấn Độ- nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, giá gạo đồ 5% tấm giảm xuống mức thấp nhất bốn tuần qua là 368-374 USD/tấn, thấp hơn so với mức 370-376 USD/tấn trong tuần trước.

Giá gạo xuất khẩu tại các nước xuất khẩu gạo hàng đầu châu Á giảm trong tuần này.

 

Tại Ấn Độ- nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, giá gạo đồ 5% tấm giảm xuống mức thấp nhất bốn tuần qua là 368-374 USD/tấn, thấp hơn so với mức 370-376 USD/tấn trong tuần trước.

Đồng rupee của Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất gần hai tuần, làm gia tăng lợi nhuận của các thương nhân khi bán hàng ra nước ngoài.

Một thương nhân sở hữu công ty trao đổi thương mại toàn cầu có trụ sở tại Mumbai cho biết nhu cầu thấp của những người mua gạo trắng lớn do các quốc gia khác chào bán giá gạo cạnh tranh.

Ngoài ra, Bộ trưởng Lương thực Bangladesh Sadhan Chandra Majumder cho biết nước này có thể giảm 10% thuế nhập khẩu gạo để hạ nhiệt giá loại ngũ cốc chính này. Thuế nhập khẩu gạo của Bangladesh hiện là 62,5%.

Trong khi đó, tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm dao động ở mức 407-415 USD/tấn trong tuần này, thấp hơn so với mức 408-417 USD/tấn tuần trước đó, do biến động tỷ giá hối đoái.

Một thương nhân có trụ sở tại Bangkok cho biết thị trường kém sôi động trong tuần này nên giá biến động không quá nhiều trong so với tuần trước.
Còn tại Việt Nam, giá gạo 5% tấm trong phiên 10/2/2022 ở mức 395 USD/tấn, thấp hơn so với mức 395- 405 USD/tấn trong hai tuần trước đó. Thị trường Việt Nam đóng cửa nghỉ lễ Tết Nguyên đán trong tuần vừa qua.
Giới thương nhân cho biết doanh số bán vẫn chậm sau kỳ nghỉ lễ và không có khả năng tăng cho tới cuối quý một này.
Một thương nhân ở Thành phố Hồ Chí Minh nói: “Philippines và Trung Quốc dự kiến sẽ là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam trong năm nay”.

Thương nhân trên cho biết thêm rằng nhu cầu tăng cao ở Trung Quốc có thể là cơ hội cho các nhà xuất khẩu Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục