Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng trong tuần này

20:33' - 11/09/2021
BNEWS Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng trong tuần này từ mức thấp nhất trong hơn một năm, nhờ nhu cầu tăng cao sau khi chính phủ tăng cường dự trữ và các nhà buôn ngừng nhập khẩu gạo từ Ấn Độ.

Giá gạo đồ, 5% tấm xuất khẩu của Ấn Độ không thay đổi và đứng ở mức 358-363 USD/tấn trong tuần này.

Còn giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Thái Lan trong tuần này cũng ít thay đổi so với tuần trước khi đứng ở mức 280-402 USD/tấn.

Giới thương nhân tại Bangkok cho hay nhu cầu không hề giảm và chi phí vận chuyển cao có thể khiến người mua hướng tới gạo Việt Nam.

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng trong tuần này từ mức thấp nhất trong hơn một năm, nhờ nhu cầu tăng cao sau khi chính phủ tăng cường dự trữ và các nhà buôn ngừng nhập khẩu gạo từ Ấn Độ với dự kiến chi phí vận chuyển cao sẽ giảm bớt trong thời gian tới.

Phiên cuối tuần này, giá gạo 5% tấm của Việt Nam tăng từ 385 USD/tấn trong hai tuần trước lên 400 USD/tấn. Thị trường đã đóng cửa vào tuần trước để nghỉ lễ Quốc khánh.

Một thương nhân ở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Vụ Hè Thu sắp kết thúc, trong khi nhu cầu trong nước bắt đầu tăng cao. Chính phủ cũng tăng cường mua gạo để tích dự trữ quốc gia sau khi cung cấp gạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi lệnh phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục