Giá gạo xuất khẩu ở Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan đều giảm

19:58' - 03/10/2020
BNEWS Giá gạo xuất khẩu giảm trong tuần này ở hầu hết quốc gia xuất khẩu gạo do nhu cầu yếu và nguồn cung mới được bổ sung cho thị trường gạo.

Giá gạo đồ 5% tấm của quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu là Ấn Độ giảm xuống 376-382 USD/tấn trong tuần này, từ mức 379-385 USD/tấn trong tuần trước đó.

Theo một nhà xuất khẩu ở Kakinada ở bang Andhra Pradesh, giá gạo ở Ấn Độ đang giảm do sản lượng gạo dự kiến tăng.

Trong khi đó, giá gạo 5% tấm của Thái Lan giảm xuống 472-477 USD/tấn trong tuần này, từ mức 475-495 USD/tấn trong tuần trước đó, chủ yếu do sự biến động của đồng baht của Thái Lan trong khi nhu cầu thấp.

Theo một thương nhân ở Thái Lan, thị trường gạo đang tiếp nhận nguồn cung mới một cách đều đặn và điều này có thể từng bước kéo giá gạo đi xuống trong một vài tuần tới.

Còn tại Việt Nam, gạo 5% tấm được báo giá ở mức 460-480 USD/tấn, so với mức 470-475 USD/tấn trong tuần trước đó, khi hoạt động xuất khẩu trầm lắng với sự “vắng mặt” của các khách hàng đến từ Philippines.

Theo một thương nhân ở tỉnh An Giang, một số nhà xuất khẩu chỉ tập trung vào việc hoàn tất các hợp đồng cung cấp gạo đã ký với Cuba.

Các thương nhân cho rằng mực nước ở “vựa lúa” Đồng bằng sông Cửu Long đang ở mức thấp trong năm 2020 và họ quan ngại về nguy cơ hạn hán hay sương muối trong vụ canh tác sắp tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục